CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN


Diễn đàn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về IT và cuộc sống!
 
Trang ChínhGalleryTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập
Top posters
Sakura (1124)
CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Vote_lcapCÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Voting_barCÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Vote_rcap 
hotboy (705)
CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Vote_lcapCÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Voting_barCÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Vote_rcap 
Già Làng (373)
CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Vote_lcapCÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Voting_barCÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Vote_rcap 
con_ca_nho90 (289)
CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Vote_lcapCÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Voting_barCÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Vote_rcap 
that_true (154)
CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Vote_lcapCÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Voting_barCÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Vote_rcap 
theanhkkt (143)
CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Vote_lcapCÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Voting_barCÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Vote_rcap 
phamay (137)
CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Vote_lcapCÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Voting_barCÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Vote_rcap 
lovelonelyman (134)
CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Vote_lcapCÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Voting_barCÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Vote_rcap 
o0ovioletstaro0o (128)
CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Vote_lcapCÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Voting_barCÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Vote_rcap 
stevenhung (122)
CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Vote_lcapCÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Voting_barCÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Vote_rcap 
Âm - Dương lịch
Clock
Logo
11TH02 Pro!
Liên kết
Tin tức 60s
Tin công nghệ
Thời sự 24h
Game Moblie

Share
 

 CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Chuyển đến trang : 1, 2, 3  Next
Tác giảThông điệp
Già Làng

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Stars14
Già Làng

Thú CƯng : CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I-hate-Cats-icon
Nam Libra

Số bài viết : 373
Điểm : 2200708
Được cảm ơn : 53
Ngày sinh : 20/10/1987
Tham gia ngày : 16/03/2010
Tuổi : 37
Đến từ : Bình Dương
Ngề nghiệp : Sinh Viên
Chăm ngôn : Cơm Cha - Áo Mẹ!

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Empty
Bài gửiTiêu đề: CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN   CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I_icon_minitime22/6/2010, 22:30

Tổng hợp tất cả câu hỏi trên lớp của Thầy Lân về môn PTTKTT đây:

1. Hệ thức truy hồi là gì? Cách giải htth
2. Phương pháp brainstorming
3. Giải thích từ prolem
4. Hệ thức truy hồi tuyến tính thuần nhất bậc một với hệ số hằng. cho vd
5. Hệ thức truy hồi tuyến tính không thuần nhất bậc k. cho vd
6. Vẽ máy tính turing chạy đồng hồ cơ
7. Tiên đề là gì? Luận đề là gì? Cho vd
8. Cho 3 vd trong trường hợp các phần tử mảng có sự trùng lặp(cách tiếp cận big o)
9. Cơ chế gọi hàm trong máy tính
10. Vì sao Pascal bỏ dòng lệnh tăng i lên

11. CM : n<2n
12. Cho 3 vd ngôn ngữ lập trình C thuật toán không vi phạm 5 tiêu chuẩn và 3 vd vi phạm 5 tiêu chuẩn (thuật giải)
13. Phân tích độ phức tạp thuật toán BFS và DFS
Về Đầu Trang Go down
https://itworld.forumvi.net
Sakura

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Stars7
Sakura

Thú CƯng : CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I-hate-Cats-icon
Nam Scorpio

Số bài viết : 1124
Điểm : 1688
Được cảm ơn : 35
Ngày sinh : 03/11/1990
Tham gia ngày : 16/03/2010
Tuổi : 34
Đến từ : Bình Dương
Ngề nghiệp : IT Student

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN   CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I_icon_minitime23/6/2010, 07:00

tớ nghĩ sẽ không vào mấy câu vớ vẩn này đâu. Già Làng bự gia rồi, trách chi ổng!?
Về Đầu Trang Go down
Già Làng

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Stars14
Già Làng

Thú CƯng : CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I-hate-Cats-icon
Nam Libra

Số bài viết : 373
Điểm : 2200708
Được cảm ơn : 53
Ngày sinh : 20/10/1987
Tham gia ngày : 16/03/2010
Tuổi : 37
Đến từ : Bình Dương
Ngề nghiệp : Sinh Viên
Chăm ngôn : Cơm Cha - Áo Mẹ!

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN   CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I_icon_minitime23/6/2010, 08:42

ổng bự nên ổng nói là ổng làm đó. huống gì chỉ có một câu thui mà!.... [You must be registered and logged in to see this image.]
Về Đầu Trang Go down
https://itworld.forumvi.net
con_ca_nho90

Member Nhiệt Tình


Member Nhiệt Tình
con_ca_nho90

Thú CƯng : CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Dragon-icon
Nam Aquarius

Số bài viết : 289
Điểm : 329
Được cảm ơn : 4
Ngày sinh : 17/02/1990
Tham gia ngày : 05/05/2010
Tuổi : 34
Đến từ : Nhà hàng xóm
Ngề nghiệp : click chuột định giang sơn :D
Chăm ngôn : Giang hồ hiểm ác không bằng mạng lag thất thường

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN   CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I_icon_minitime23/6/2010, 09:34

can cau tra loi chu ko phai cau hoi
Về Đầu Trang Go down
https://plus.google.com/u/0/?hl=vi
lovelonelyman

Member Năng Động


Member Năng Động
lovelonelyman

Nam Cancer

Số bài viết : 134
Điểm : 180
Được cảm ơn : 9
Ngày sinh : 15/07/1990
Tham gia ngày : 30/04/2010
Tuổi : 34
Đến từ : Thai Binh

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN   CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I_icon_minitime23/6/2010, 10:29

hihih
ai có câu trả lời thì pot lên nhe
Về Đầu Trang Go down
o0ovioletstaro0o

Member Năng Động


Member Năng Động
o0ovioletstaro0o

Thú CƯng : CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Sleeping-Old-Dog-icon
Nữ Libra

Số bài viết : 128
Điểm : 139
Được cảm ơn : 3
Ngày sinh : 16/10/1990
Tham gia ngày : 16/05/2010
Tuổi : 34
Đến từ : Bình Dương
Chăm ngôn : If I die or go somewhere far, I’ll write your name on every star so people looking up can see just how much u mean to me.

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN   CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I_icon_minitime6/7/2010, 16:35

[You must be registered and logged in to see this image.] Có câu trả lời post lên dùm vs. Thank
Về Đầu Trang Go down
Sakura

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Stars7
Sakura

Thú CƯng : CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I-hate-Cats-icon
Nam Scorpio

Số bài viết : 1124
Điểm : 1688
Được cảm ơn : 35
Ngày sinh : 03/11/1990
Tham gia ngày : 16/03/2010
Tuổi : 34
Đến từ : Bình Dương
Ngề nghiệp : IT Student

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN   CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I_icon_minitime6/7/2010, 21:57

ai cũng hỏi, sao không ai chịu làm???? mỗi người làm 1 câu đê!
Về Đầu Trang Go down
con_ca_nho90

Member Nhiệt Tình


Member Nhiệt Tình
con_ca_nho90

Thú CƯng : CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Dragon-icon
Nam Aquarius

Số bài viết : 289
Điểm : 329
Được cảm ơn : 4
Ngày sinh : 17/02/1990
Tham gia ngày : 05/05/2010
Tuổi : 34
Đến từ : Nhà hàng xóm
Ngề nghiệp : click chuột định giang sơn :D
Chăm ngôn : Giang hồ hiểm ác không bằng mạng lag thất thường

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN   CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I_icon_minitime8/7/2010, 08:59

Tiên đề là gì?
1. mệnh đề được thừa nhận mà không chứng minh, xem như là xuất phát điểm để xây dựng một lí thuyết toán học nào đó
Từ đồng nghĩa: định đề
2. điều chân lí không thể chứng minh, nhưng là đơn giản, hiển nhiên, dùng làm xuất phát điểm trong một hệ thống lí luận nào đó
Vd: tiên đề Euclide

Luận đề là gì?
mệnh đề hay thuyết coi là đúng và đưa ra để bảo vệ bằng luận cứ.
Vd: luận đề về sự hình thành vũ trụ

(Trong đó
Mệnh đề là:
1. câu tường thuật, về mặt có nội dung ý nghĩa là đúng hay sai
2. đơn vị cú pháp làm thành một câu đơn hoặc là thành phần cấu tạo nên một câu ghép)

brainstorming + prolem => lien he ca nho(dài wa) ai giup rut gon lai voi.
Về Đầu Trang Go down
https://plus.google.com/u/0/?hl=vi
haiyen12_4

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Stars16


Nữ Aries

Số bài viết : 1
Điểm : 4
Được cảm ơn : 3
Ngày sinh : 12/04/1986
Tham gia ngày : 29/04/2010
Tuổi : 38
Đến từ : binh duong

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN   CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I_icon_minitime8/7/2010, 09:02

Đề 2: MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN(Thầy Lân)
Câu 1:
Đánh giá và chứng minh độ phức tạp của thuật toán sắp xếp Buble Sort(nổi bọt)
Câu 2:
Anh/chị cho một ví dụ (chương trình).Để tính toán độ phức tạp của chương trình vừa cho có sử dụng định lý tích của các hàm tính độ phức tạp.
Câu 3:
Cho biết độ phức tạp của chương trình sau, Tích 2 số tự nhiên a và b
m:=a;
n:=b;
While m>0 do begin m:=m-1;
n:=n+b;
return(n);
ĐỀ 1:
Câu 1:
Đánh giá và chứng minh độ phức tạp của thuật toán sắp xếp Inser Sort(chèn).
Câu 2:
Anh/chị cho một ví dụ (chương trình).Để tính toán độ phức tạp của chương trình vừa cho có sử dụng định lý tổng của các hàm tính độ phức tạp.
Câu 3:
Cho biết độ phức tạp của chương trình sau, Tổng 2 số tự nhiên a và b
m:=a;
n:=b;
While m>0 do begin m:=m-1;
n:=n+1;
return(n);

Chúc các bạn may mắn!
Về Đầu Trang Go down
Sakura

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Stars7
Sakura

Thú CƯng : CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I-hate-Cats-icon
Nam Scorpio

Số bài viết : 1124
Điểm : 1688
Được cảm ơn : 35
Ngày sinh : 03/11/1990
Tham gia ngày : 16/03/2010
Tuổi : 34
Đến từ : Bình Dương
Ngề nghiệp : IT Student

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN   CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I_icon_minitime8/7/2010, 13:12

haiyen12_4 đã viết:
Đề 2: MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN(Thầy Lân)
Câu 1:
Đánh giá và chứng minh độ phức tạp của thuật toán sắp xếp Buble Sort(nổi bọt)
Câu 2:
Anh/chị cho một ví dụ (chương trình).Để tính toán độ phức tạp của chương trình vừa cho có sử dụng định lý tích của các hàm tính độ phức tạp.
Câu 3:
Cho biết độ phức tạp của chương trình sau, Tích 2 số tự nhiên a và b
m:=a;
n:=b;
While m>0 do begin m:=m-1;
n:=n+b;
return(n);
ĐỀ 1:
Câu 1:
Đánh giá và chứng minh độ phức tạp của thuật toán sắp xếp Inser Sort(chèn).
Câu 2:
Anh/chị cho một ví dụ (chương trình).Để tính toán độ phức tạp của chương trình vừa cho có sử dụng định lý tổng của các hàm tính độ phức tạp.
Câu 3:
Cho biết độ phức tạp của chương trình sau, Tổng 2 số tự nhiên a và b
m:=a;
n:=b;
While m>0 do begin m:=m-1;
n:=n+1;
return(n);

Chúc các bạn may mắn!

OK! Cám ơn bạn nha!
Các anh em vào giải thử xem nào! hjhj
Về Đầu Trang Go down
tkhking

Member Năng Động


Member Năng Động
tkhking

Thú CƯng : CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Panda-icon
Nam Pisces

Số bài viết : 114
Điểm : 135
Được cảm ơn : 1
Ngày sinh : 18/03/1990
Tham gia ngày : 01/07/2010
Tuổi : 34
Đến từ : Óc Trâu Lấy Ra
Ngề nghiệp : Student
Chăm ngôn : King

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN   CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I_icon_minitime11/7/2010, 09:01

sao bạn có đề này vậy bạn học ở trường nào zay.Thanks bạn nhiều nha
Về Đầu Trang Go down
bubupro.gdty

Member Năng Động


Member Năng Động
bubupro.gdty

Thú CƯng : CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Turtle-icon
Nữ Aries

Số bài viết : 118
Điểm : 123
Được cảm ơn : 0
Ngày sinh : 01/04/1990
Tham gia ngày : 02/04/2010
Tuổi : 34
Đến từ : Gia Lai
Ngề nghiệp : student
Chăm ngôn : to be or not to be

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN   CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I_icon_minitime11/7/2010, 13:02

vịt way ngon qua zậy.....thi xong mà có cái này ăn nhỉ... affraid
Về Đầu Trang Go down
binhduong

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Stars16


Nam Pisces

Số bài viết : 5
Điểm : 6
Được cảm ơn : 0
Ngày sinh : 26/02/1990
Tham gia ngày : 08/07/2010
Tuổi : 34
Đến từ : binh duong

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN   CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I_icon_minitime11/7/2010, 13:37

Mấy câu này thấy ngớ nhẫn j đó
cái minh học không phai là cái này.
PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN
đó là cái chúng ta cần,
Phân tích và thiết kế
Giai quyết 1 vấn đề, 1 bài toán đặt ra.
Về Đầu Trang Go down
jetvhs

Member Năng Động


Member Năng Động
jetvhs

Thú CƯng : CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Dolphin-icon
Nam Capricorn

Số bài viết : 105
Điểm : 198
Được cảm ơn : 5
Ngày sinh : 13/01/1990
Tham gia ngày : 03/05/2010
Tuổi : 34
Đến từ : Tây Ninh
Ngề nghiệp : Sinh Viên

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN   CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I_icon_minitime13/7/2010, 15:31

binhduong đã viết:
Mấy câu này thấy ngớ nhẫn j đó
cái minh học không phai là cái này.
PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN
đó là cái chúng ta cần,
Phân tích và thiết kế
Giai quyết 1 vấn đề, 1 bài toán đặt ra.

Bắn Nick nó đi Admin .Spam khủng thật quá đấy .
Về Đầu Trang Go down
http://my.opera.com/jetvhs
theanhkkt

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Stars14


Thú CƯng : CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Sleeping-Old-Dog-icon
Nam Capricorn

Số bài viết : 143
Điểm : 1509261
Được cảm ơn : 24
Ngày sinh : 22/12/1990
Tham gia ngày : 16/03/2010
Tuổi : 33
Đến từ : Kon Tum

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN   CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I_icon_minitime13/7/2010, 16:23

đúng là học xong không biết ôn cái gì. Cái này là mình gặp 1 bài toán, có nhiều cách giải, xong mình phân tích cách giải nào phù hợp - đỡ phức tap hơn thì mình làm. mà những câu hỏi của thầy lân sao mà khó nhớ quá. Với lại sách của thầy cho nghiên cứu thì toàn là tiếng anh thì làm sao mà hiểu được.
Vậy nên mây cái câu hỏi đó thì hên sui thầy cho thôi. Chủ yếu là mình học những cái thuật toán kia thôi. Giồng hôm bữa thi môn lý thuyết đồ thị đó...
=> ai giải được mấy câu kia thì cứ post lên nhé
còn tài liệu khác thì cứ post lên ha !

đây là tài liệu em xin được

các pác tham khảo nhé:

[You must be registered and logged in to see this link.]

[You must be registered and logged in to see this image.]
Về Đầu Trang Go down
evilstd

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Stars11


Nam Số bài viết : 101
Điểm : 300128
Được cảm ơn : 8
Tham gia ngày : 22/03/2010

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN   CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I_icon_minitime13/7/2010, 21:47

đc đóa ku cồ gắn phát huy nha!haha
Về Đầu Trang Go down
Sakura

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Stars7
Sakura

Thú CƯng : CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I-hate-Cats-icon
Nam Scorpio

Số bài viết : 1124
Điểm : 1688
Được cảm ơn : 35
Ngày sinh : 03/11/1990
Tham gia ngày : 16/03/2010
Tuổi : 34
Đến từ : Bình Dương
Ngề nghiệp : IT Student

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN   CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I_icon_minitime13/7/2010, 22:20

Các câu có thể vào trong thi là :
8. Cho 3 vd trong trường hợp các phần tử mảng có sự trùng lặp(cách tiếp cận big o)
9. Cơ chế gọi hàm trong máy tính
12. Cho 3 vd ngôn ngữ lập trình C thuật toán không vi phạm 5 tiêu chuẩn và 3 vd vi phạm 5 tiêu chuẩn (thuật giải)
13. Phân tích độ phức tạp thuật toán BFS và DFS\

mấy câu kia ko vào đâu, ôn mất công! kakak!
Về Đầu Trang Go down
Sakura

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Stars7
Sakura

Thú CƯng : CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I-hate-Cats-icon
Nam Scorpio

Số bài viết : 1124
Điểm : 1688
Được cảm ơn : 35
Ngày sinh : 03/11/1990
Tham gia ngày : 16/03/2010
Tuổi : 34
Đến từ : Bình Dương
Ngề nghiệp : IT Student

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN   CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I_icon_minitime14/7/2010, 10:16

ặc! nay vào có thêm vụ mẫu giáo, sơ sinh gì nữa hả? hjhj! ráng Spam lên Già Làng coi, anh em đừng cản nha! Kakak!
Về Đầu Trang Go down
p0p0.vL

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Stars16


Nam Cancer

Số bài viết : 4
Điểm : 4
Được cảm ơn : 0
Ngày sinh : 27/06/1990
Tham gia ngày : 14/07/2010
Tuổi : 34
Đến từ : 11TH02

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN   CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I_icon_minitime14/7/2010, 11:43

Các Bạn cố gắng tìm câu hỏi post lên mọi người tham khảo nha !!! mình nghĩ ông thầy này cũng ra đó...
Mai Siu - ý nhầm mình Ghi Nhầm tên òi ... Mai Xuân Lân
2. Phương pháp brainstorming
Có thể tiến hành bởi một hay nhiều người:

Tuy nhiên, thường thì phương pháp này sẽ hiệu quả hơn cho nhóm làm việc bởi vì cơ sở hoạt động của nó dựa trên việc tạo ra càng nhiều ý tưởng liên quan từ nhiều góc nhìn và nhiều cấp độ càng tốt. Số lượng người tham gia nhiều sẽ giúp cho phương pháp tìm ra lời giải được nhanh hơn hay toàn diện hơn nhờ vào nhiều góc nhìn khác nhau bởi các trình độ, trình tự khác nhau của mỗi người.

* Dụng cụ:

Dễ nhất là thể hiện bằng một bảng viết cho mọi thành viên đều đọc rõ tình trạng của hoạt động công não. Nếu tiến hành cá nhân hay vài người thì có thể thay thế bằng giấy viết. Ngày nay, người ta có thể tiến hành bằng cách nối các máy tính cá nhân vào chung một mạng làm cùng tiến hành việc công não. Bằng cách này những người ở xa nhau cùng có thể tham gia và việc tập kích còn được giúp đỡ bởi các phương tiện mạnh của tin học như là các kho dữ liệu, các từ điển trực tuyến, và các máy truy tìm dữ liệu.

* Định nghĩa vấn đề:

Vấn đề muốn giải quyết phải được xác định thật rõ ràng phải đưa ra được các chuẩn mực cần đạt được của một lời giải đáp. Trong bước này thì vấn đề sẽ được cô lập hóa với môi trường và các nhiễu loạn. Nói theo cách chuyên môn đây là bước đầu tiên xác định nội hàm của vấn đề và xác định các khả năng, các điều kiện cần hay đủ của một lời giải.

* Tập trung vào vấn đề:

Đây là bước tập kích. Tránh các ý kiến hay các điều kiện bên ngoài có thể làm lạc hướng buổi làm việc. Trong giai đoạn này người ta thu thập tất cả các ý niệm, ý kiến và ngay cả các từ chuyên môn có liên quan trực tiếp đến vấn đề cần giải quyết (thường có thể viết lên giấy hoặc bảng tất cả). Những ý kiến này đều được xem là có vai trò ngang nhau không phân biệt chi tiết lớn nhỏ. Việc ghi chép ra bảng cũng không nhất thiết phải liệt kê hay sắp xếp theo trình tự nào hết.

Trong phần này, chúng ta chú ý các điều sau:

- Kết hợp nhiều ý tưởng để tạo ra ý tưởng mới:

Đây là một bước vô cùng quan trọng trong việc tìm kiếm những ý tưởng mới. Giả sử ta có một cây đèn và một chiếc đồng hồ trong tay, nếu kết hợp chúng lại thì sẽ như thế nào? Một cây đèn có gắn đồng hồ? Một chiếc đèn hẹn giờ bật tắt? Một chiếc đồng hồ dạ quang? Hay đồng hồ sử dụng năng lượng ánh sáng? Một chiếc đồng hồ du lịch có thể phát sáng để soi đường? Kết hợp hai hay nhiều thứ khác nhau lại với nhau theo chức năng, hình dạng, cấu tạo và bạn sẽ bất ngờ với những ý tưởng mới nghe có thể là vô lý những hoàn toàn có thể là bước bắt đầu cho một sản phẩm đột phá.

- Đặt ý tưởng trong những điều kiện khác thường và đối nghịch:

Cố gắng khai thác sự đối nghịch với ý tưởng đang có sẽ giúp ta có 2 ý tưởng hoàn toàn khác nhau. Ví dụ như tại sai phải xây một ngôi nhà đầy góc cạnh mà không xây một ngôi nhà tròn? Hay tại sao phải lắp ráp một máy tính có kích thước lớn mà không lắp ráp một máy tính thật nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích?

Bên cạnh đó hãy đặt ý tưởng vào trong những điều kiện khác thường. Ví dụ một chiếc máy tính thu nhỏ hết cỡ thì sẽ như thế nào? Có thể xách tay? Có thể bỏ túi áo? Hay thậm chí có thể ghép dưới da?
Loại bỏ các chi tiết cảm tính không liên quan:

Không được phép đưa bất kì một bình luận hay phê phán gì về các ý kiến hay ý niệm trong lúc thu thập. Những ý tưởng thoáng qua trong đầu nếu bị các thành kiến hay phê bình sẽ dễ bị gạt bỏ và như thế sẽ làm mất sự tổng quan của buổi tập kích não. Ngoài ra, thành viên tham gia không được dù chỉ là tỏ thái độ cử chỉ chán chường, lãng ý, hay khinh khỉnh đối với các ý kiến đóng góp. Thành viên cung cấp ý kiến không nên dùng các câu có đại từ xưng hô (như là ''anh, các anh, bạn, các bạn, đồng chí, ...'') thay vào đó là các câu chỉ có các động từ chỉ hành động hay thao tác.

* Khuyến khích tinh thần tích cực:

Mỗi thành viên cần thực sự cố gắng đóng góp và phát triển các ý kiến tùy theo trình độ, khía cạnh nhìn thấy riêng và không giới hạn cách nhìn của mỗi thành viên.

* Cuối cùng là phải biết đặt ra những giới hạn và luật lệ khi brainstorming

Việc liệt kê các ý tưởng một cách lan tràn sẽ dễ dẫn tới đi quá xa vấn đề cần giải quyết nếu bạn không đặt ra một hàng rào giới hạn nó và thực hiện theo. Ví dụ, khi nghĩ về quảng cáo một loại nước hoa thì bạn không phải suy nghĩ phát triển ra tới tình hình thế giới, hay khi tìm hiểu về con đường thì không cần phát triển ý tưởng lan qua lãnh vực thể thao chẳng hạn. Giới hạn hợp lý giúp bạn tập trung vấn đề và kiếm thật nhiều ý tưởng hữu dụng mà không mất quá nhiều thời gian, nhưng nếu giới hạn quá nhỏ có thể sẽ giới hạn luồng suy nghĩ của bạn.

Đến đây bạn đã nắm bắt được cơ bản của kỹ thuật brainstorming. Ý tưởng sáng là thứ đóng vai trò quyết định trong bất cứ lĩnh vực nào và giới hạn của bộ não bạn là vô cùng. Hãy kết hợp và sử dụng Brainstorming đúng lúc để khai thác nó một cách hiệu quả nhất. Tập thành thói quen thúc đẩy não làm việc hết sức khi cần ý tưởng. Hãy nhớ rằng một ý tưởng tốt là bước đầu tiên để có một tác phẩm hoàn hảo.

Các bước tiến hành

- Tổng thời gian cho 1 buổi công não sẽ tùy theo tầm cỡ và độ sâu của vấn đề, tùy trình độ và sự phân tán về chuyên môn, và tùy số lượng người tham gia thường kéo dài từ 30 phút đến vài tiếng. Số lượng người tham gia tối đa thường là 10 - 15.

- Trong nhóm lựa ra 1 người trưởng nhóm (để điều khiển) và một người thư kí để ghi lại tất cả ý kiến (cả hai công việc có thể do cùng một người thực hiện nếu tiện).

- Xác định vấn đề hay ý kiến sẽ được tập kích. Phải làm cho mọi thành viên hiểu thấu đáo về đề tài sẽ được tìm hiểu.

- Thiết lập các "luật chơi" cho buổi tập kích não. Chúng nên bao gồm:

+ Người trưởng nhóm có nhiệm vụ điều khiển buổi làm việc.

+ Không một thành viên nào có quyền đòi hỏi hay cản trở, đánh giá, phê bình hay thêm bớt vào ý kiến, từ vựng nêu ra, hay giải đáp của thành viên khác.

+ Không có câu trả lời nào là sai!

+ Tất cả câu trả lời, các ý, các cụm từ, ngoại trừ nó đã được lập lại đều sẽ được thu thập ghi lại (cách ghi có thể tóm gọn trong một chữ hay một câu cho mỗi ý riêng rẽ).

+ Vạch định thời gian cho buổi làm việc và ngưng khi hết giờ.

- Bắt đầu tập kích não: Người lãnh đạo chỉ định hay lựa chọn thành viện chia sẻ ý kiến trả lời (hay những ý niệm rời rạc). Người thư kí phải viết xuống tất cả các câu trả lời, nếu có thể công khai hóa cho mọi người thấy (viết lên bảng chẳng hạn). Không cho phép bất kì một ý kiến đánh giá hay bình luận nào về bất kì câu trả lời nào cho đến khi chấm dứt buổi tập kích.

- Sau khi kết thúc tập kích, hãy lược lại tất cả và bắt đầu đánh giá các câu trả lời. Một số lưu ý về chất lượng câu trả lời bao gồm:

+ Tìm những câu ý trùng lặp hay tương tự để thu gọn lại.

+ Góp các câu trả lời có sư tương tự hay tương đồng về nguyên tắc hay nguyên lí

+ Xóa bỏ những ý kiến hoàn toàn không thích hợp.

+ Sau khi đã cô lập được danh sách các ý kiến, hãy bàn cãi thêm về câu trả lời chung.

7. Tiên đề là gì?
Tiên đề là điều kiện cần thiết để xây dựng bất cứ một lý thuyết nào. Bất cứ một khẳng định (hay đề xuất) nào đưa ra đều cần được giải thích hay xác minh bằng một khẳng định khác. Và vì nếu một khẳng định được giải thích hay xác minh bằng chính nó thì khẳng định đó sẽ không có giá trị, nên cần có một số vô hạn các khẳng định để giải thích bất kì một khẳng định nào. Vì thế cần phải có một (hay một số) khẳng định được công nhận là đúng để làm chỗ bắt đầu và đưa quá trình suy diễn từ vô hạn về hữu hạn. Tương tự như vậy, bất cứ sự suy luận hay giao tiếp nào của con người cũng cần có điểm xuất phát chung. Tiên đề thuộc vào nhóm những yếu tố đầu tiên này. Một số yếu tố khác là: định nghĩa, quan hệ, v.v.
Luận đề là gì?
Một luận đề cơ bản của bản thể luận là: "Cái gì tồn tại?" Các nhà triết học khác nhau có các câu trả lời khác nhau cho cùng một câu hỏi trên.
Một cách tiếp cận chung là chia các thực thể hiện có thành các nhóm được gọi là các "phạm trù". Tuy nhiên, các nhà triết học khác nhau lại không thống nhất với nhau về danh mục các phạm trù. Chính theo nghĩa này mà bản thể luận được ứng dụng cho các lĩnh vực như thần học, khoa học thông tin và trí tuệ nhân tạo.
Các luận đề khác thường được đề cập bao gồm:
• Tồn tại là gì? Tồn tại có phải là một thuộc tính? Khi nói một vật nào đó không tồn tại thì điều đó có ý nghĩa gì? Liệu tồn tại có phải đúng là điều khẳng định hay đã được xác nhận? Liệu các câu diễn tả một vật nào đó tồn tại hay không tồn tạih có đúng là một mệnh đề khẳng định hay xác nhận?
• Một đối tượng hữu hình là gì ? Có ai có thể diễn tả sự tồn tại của một vật thể hữu hình hay nói rằng một đối tượng tồn tại thì có ý nghĩa gì?
• Khi nói một đối tượng vô hình tồn tài thì điều đó có ý nghĩa gì ?
• Cái gì cấu thành nên sự đồng nhất của một đối tượng ? Khi nào đối tượng không tồn tại, được xem xét trong sự đối lập với thay đổi?
• Những đặc điểm nào của một đối tượng là cơ bản, được xem xét trong sự đối lập với các thuộc tính ngẫu nhiên của một đối tượng? Các thuộc tính hay các quan hệ của một đối tượng là thế nào và các thuộc tính hay các quan hệ của một đối tượng liên với bản thân đối tượng như thế nào?
• Tại sao chúng ta lại đang ở đây? Tại sao lại có một cái gì đó tồn tại chứ không có cái "không có gì"? (Mặc dù có người cho rằng đây là vấn đề nghiên cứu của vũ trụ học trong siêu hình học.
lol! Basketball Shocked
Về Đầu Trang Go down
Sakura

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Stars7
Sakura

Thú CƯng : CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I-hate-Cats-icon
Nam Scorpio

Số bài viết : 1124
Điểm : 1688
Được cảm ơn : 35
Ngày sinh : 03/11/1990
Tham gia ngày : 16/03/2010
Tuổi : 34
Đến từ : Bình Dương
Ngề nghiệp : IT Student

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN   CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I_icon_minitime14/7/2010, 21:45

p0p0.vL đã viết:
Các Bạn cố gắng tìm câu hỏi post lên mọi người tham khảo nha !!! mình nghĩ ông thầy này cũng ra đó...
Mai Siu - ý nhầm mình Ghi Nhầm tên òi ... Mai Xuân Lân
2. Phương pháp brainstorming
Có thể tiến hành bởi một hay nhiều người:

Tuy nhiên, thường thì phương pháp này sẽ hiệu quả hơn cho nhóm làm việc bởi vì cơ sở hoạt động của nó dựa trên việc tạo ra càng nhiều ý tưởng liên quan từ nhiều góc nhìn và nhiều cấp độ càng tốt. Số lượng người tham gia nhiều sẽ giúp cho phương pháp tìm ra lời giải được nhanh hơn hay toàn diện hơn nhờ vào nhiều góc nhìn khác nhau bởi các trình độ, trình tự khác nhau của mỗi người.

* Dụng cụ:

Dễ nhất là thể hiện bằng một bảng viết cho mọi thành viên đều đọc rõ tình trạng của hoạt động công não. Nếu tiến hành cá nhân hay vài người thì có thể thay thế bằng giấy viết. Ngày nay, người ta có thể tiến hành bằng cách nối các máy tính cá nhân vào chung một mạng làm cùng tiến hành việc công não. Bằng cách này những người ở xa nhau cùng có thể tham gia và việc tập kích còn được giúp đỡ bởi các phương tiện mạnh của tin học như là các kho dữ liệu, các từ điển trực tuyến, và các máy truy tìm dữ liệu.

* Định nghĩa vấn đề:

Vấn đề muốn giải quyết phải được xác định thật rõ ràng phải đưa ra được các chuẩn mực cần đạt được của một lời giải đáp. Trong bước này thì vấn đề sẽ được cô lập hóa với môi trường và các nhiễu loạn. Nói theo cách chuyên môn đây là bước đầu tiên xác định nội hàm của vấn đề và xác định các khả năng, các điều kiện cần hay đủ của một lời giải.

* Tập trung vào vấn đề:

Đây là bước tập kích. Tránh các ý kiến hay các điều kiện bên ngoài có thể làm lạc hướng buổi làm việc. Trong giai đoạn này người ta thu thập tất cả các ý niệm, ý kiến và ngay cả các từ chuyên môn có liên quan trực tiếp đến vấn đề cần giải quyết (thường có thể viết lên giấy hoặc bảng tất cả). Những ý kiến này đều được xem là có vai trò ngang nhau không phân biệt chi tiết lớn nhỏ. Việc ghi chép ra bảng cũng không nhất thiết phải liệt kê hay sắp xếp theo trình tự nào hết.

Trong phần này, chúng ta chú ý các điều sau:

- Kết hợp nhiều ý tưởng để tạo ra ý tưởng mới:

Đây là một bước vô cùng quan trọng trong việc tìm kiếm những ý tưởng mới. Giả sử ta có một cây đèn và một chiếc đồng hồ trong tay, nếu kết hợp chúng lại thì sẽ như thế nào? Một cây đèn có gắn đồng hồ? Một chiếc đèn hẹn giờ bật tắt? Một chiếc đồng hồ dạ quang? Hay đồng hồ sử dụng năng lượng ánh sáng? Một chiếc đồng hồ du lịch có thể phát sáng để soi đường? Kết hợp hai hay nhiều thứ khác nhau lại với nhau theo chức năng, hình dạng, cấu tạo và bạn sẽ bất ngờ với những ý tưởng mới nghe có thể là vô lý những hoàn toàn có thể là bước bắt đầu cho một sản phẩm đột phá.

- Đặt ý tưởng trong những điều kiện khác thường và đối nghịch:

Cố gắng khai thác sự đối nghịch với ý tưởng đang có sẽ giúp ta có 2 ý tưởng hoàn toàn khác nhau. Ví dụ như tại sai phải xây một ngôi nhà đầy góc cạnh mà không xây một ngôi nhà tròn? Hay tại sao phải lắp ráp một máy tính có kích thước lớn mà không lắp ráp một máy tính thật nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích?

Bên cạnh đó hãy đặt ý tưởng vào trong những điều kiện khác thường. Ví dụ một chiếc máy tính thu nhỏ hết cỡ thì sẽ như thế nào? Có thể xách tay? Có thể bỏ túi áo? Hay thậm chí có thể ghép dưới da?
Loại bỏ các chi tiết cảm tính không liên quan:

Không được phép đưa bất kì một bình luận hay phê phán gì về các ý kiến hay ý niệm trong lúc thu thập. Những ý tưởng thoáng qua trong đầu nếu bị các thành kiến hay phê bình sẽ dễ bị gạt bỏ và như thế sẽ làm mất sự tổng quan của buổi tập kích não. Ngoài ra, thành viên tham gia không được dù chỉ là tỏ thái độ cử chỉ chán chường, lãng ý, hay khinh khỉnh đối với các ý kiến đóng góp. Thành viên cung cấp ý kiến không nên dùng các câu có đại từ xưng hô (như là ''anh, các anh, bạn, các bạn, đồng chí, ...'') thay vào đó là các câu chỉ có các động từ chỉ hành động hay thao tác.

* Khuyến khích tinh thần tích cực:

Mỗi thành viên cần thực sự cố gắng đóng góp và phát triển các ý kiến tùy theo trình độ, khía cạnh nhìn thấy riêng và không giới hạn cách nhìn của mỗi thành viên.

* Cuối cùng là phải biết đặt ra những giới hạn và luật lệ khi brainstorming

Việc liệt kê các ý tưởng một cách lan tràn sẽ dễ dẫn tới đi quá xa vấn đề cần giải quyết nếu bạn không đặt ra một hàng rào giới hạn nó và thực hiện theo. Ví dụ, khi nghĩ về quảng cáo một loại nước hoa thì bạn không phải suy nghĩ phát triển ra tới tình hình thế giới, hay khi tìm hiểu về con đường thì không cần phát triển ý tưởng lan qua lãnh vực thể thao chẳng hạn. Giới hạn hợp lý giúp bạn tập trung vấn đề và kiếm thật nhiều ý tưởng hữu dụng mà không mất quá nhiều thời gian, nhưng nếu giới hạn quá nhỏ có thể sẽ giới hạn luồng suy nghĩ của bạn.

Đến đây bạn đã nắm bắt được cơ bản của kỹ thuật brainstorming. Ý tưởng sáng là thứ đóng vai trò quyết định trong bất cứ lĩnh vực nào và giới hạn của bộ não bạn là vô cùng. Hãy kết hợp và sử dụng Brainstorming đúng lúc để khai thác nó một cách hiệu quả nhất. Tập thành thói quen thúc đẩy não làm việc hết sức khi cần ý tưởng. Hãy nhớ rằng một ý tưởng tốt là bước đầu tiên để có một tác phẩm hoàn hảo.

Các bước tiến hành

- Tổng thời gian cho 1 buổi công não sẽ tùy theo tầm cỡ và độ sâu của vấn đề, tùy trình độ và sự phân tán về chuyên môn, và tùy số lượng người tham gia thường kéo dài từ 30 phút đến vài tiếng. Số lượng người tham gia tối đa thường là 10 - 15.

- Trong nhóm lựa ra 1 người trưởng nhóm (để điều khiển) và một người thư kí để ghi lại tất cả ý kiến (cả hai công việc có thể do cùng một người thực hiện nếu tiện).

- Xác định vấn đề hay ý kiến sẽ được tập kích. Phải làm cho mọi thành viên hiểu thấu đáo về đề tài sẽ được tìm hiểu.

- Thiết lập các "luật chơi" cho buổi tập kích não. Chúng nên bao gồm:

+ Người trưởng nhóm có nhiệm vụ điều khiển buổi làm việc.

+ Không một thành viên nào có quyền đòi hỏi hay cản trở, đánh giá, phê bình hay thêm bớt vào ý kiến, từ vựng nêu ra, hay giải đáp của thành viên khác.

+ Không có câu trả lời nào là sai!

+ Tất cả câu trả lời, các ý, các cụm từ, ngoại trừ nó đã được lập lại đều sẽ được thu thập ghi lại (cách ghi có thể tóm gọn trong một chữ hay một câu cho mỗi ý riêng rẽ).

+ Vạch định thời gian cho buổi làm việc và ngưng khi hết giờ.

- Bắt đầu tập kích não: Người lãnh đạo chỉ định hay lựa chọn thành viện chia sẻ ý kiến trả lời (hay những ý niệm rời rạc). Người thư kí phải viết xuống tất cả các câu trả lời, nếu có thể công khai hóa cho mọi người thấy (viết lên bảng chẳng hạn). Không cho phép bất kì một ý kiến đánh giá hay bình luận nào về bất kì câu trả lời nào cho đến khi chấm dứt buổi tập kích.

- Sau khi kết thúc tập kích, hãy lược lại tất cả và bắt đầu đánh giá các câu trả lời. Một số lưu ý về chất lượng câu trả lời bao gồm:

+ Tìm những câu ý trùng lặp hay tương tự để thu gọn lại.

+ Góp các câu trả lời có sư tương tự hay tương đồng về nguyên tắc hay nguyên lí

+ Xóa bỏ những ý kiến hoàn toàn không thích hợp.

+ Sau khi đã cô lập được danh sách các ý kiến, hãy bàn cãi thêm về câu trả lời chung.

7. Tiên đề là gì?
Tiên đề là điều kiện cần thiết để xây dựng bất cứ một lý thuyết nào. Bất cứ một khẳng định (hay đề xuất) nào đưa ra đều cần được giải thích hay xác minh bằng một khẳng định khác. Và vì nếu một khẳng định được giải thích hay xác minh bằng chính nó thì khẳng định đó sẽ không có giá trị, nên cần có một số vô hạn các khẳng định để giải thích bất kì một khẳng định nào. Vì thế cần phải có một (hay một số) khẳng định được công nhận là đúng để làm chỗ bắt đầu và đưa quá trình suy diễn từ vô hạn về hữu hạn. Tương tự như vậy, bất cứ sự suy luận hay giao tiếp nào của con người cũng cần có điểm xuất phát chung. Tiên đề thuộc vào nhóm những yếu tố đầu tiên này. Một số yếu tố khác là: định nghĩa, quan hệ, v.v.
Luận đề là gì?
Một luận đề cơ bản của bản thể luận là: "Cái gì tồn tại?" Các nhà triết học khác nhau có các câu trả lời khác nhau cho cùng một câu hỏi trên.
Một cách tiếp cận chung là chia các thực thể hiện có thành các nhóm được gọi là các "phạm trù". Tuy nhiên, các nhà triết học khác nhau lại không thống nhất với nhau về danh mục các phạm trù. Chính theo nghĩa này mà bản thể luận được ứng dụng cho các lĩnh vực như thần học, khoa học thông tin và trí tuệ nhân tạo.
Các luận đề khác thường được đề cập bao gồm:
• Tồn tại là gì? Tồn tại có phải là một thuộc tính? Khi nói một vật nào đó không tồn tại thì điều đó có ý nghĩa gì? Liệu tồn tại có phải đúng là điều khẳng định hay đã được xác nhận? Liệu các câu diễn tả một vật nào đó tồn tại hay không tồn tạih có đúng là một mệnh đề khẳng định hay xác nhận?
• Một đối tượng hữu hình là gì ? Có ai có thể diễn tả sự tồn tại của một vật thể hữu hình hay nói rằng một đối tượng tồn tại thì có ý nghĩa gì?
• Khi nói một đối tượng vô hình tồn tài thì điều đó có ý nghĩa gì ?
• Cái gì cấu thành nên sự đồng nhất của một đối tượng ? Khi nào đối tượng không tồn tại, được xem xét trong sự đối lập với thay đổi?
• Những đặc điểm nào của một đối tượng là cơ bản, được xem xét trong sự đối lập với các thuộc tính ngẫu nhiên của một đối tượng? Các thuộc tính hay các quan hệ của một đối tượng là thế nào và các thuộc tính hay các quan hệ của một đối tượng liên với bản thân đối tượng như thế nào?
• Tại sao chúng ta lại đang ở đây? Tại sao lại có một cái gì đó tồn tại chứ không có cái "không có gì"? (Mặc dù có người cho rằng đây là vấn đề nghiên cứu của vũ trụ học trong siêu hình học.
lol! Basketball Shocked

trời ơi! đi vào vấn đề chính đi, nếu ổng dzô câu này chắc tui kiện ông thầy này luôn quá!
Về Đầu Trang Go down
con_ca_nho90

Member Nhiệt Tình


Member Nhiệt Tình
con_ca_nho90

Thú CƯng : CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Dragon-icon
Nam Aquarius

Số bài viết : 289
Điểm : 329
Được cảm ơn : 4
Ngày sinh : 17/02/1990
Tham gia ngày : 05/05/2010
Tuổi : 34
Đến từ : Nhà hàng xóm
Ngề nghiệp : click chuột định giang sơn :D
Chăm ngôn : Giang hồ hiểm ác không bằng mạng lag thất thường

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN   CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I_icon_minitime14/7/2010, 23:37

trời cái câu gì đâu mà dài vậy.thi đề đóng mà làm kiểu này sao nhét chữ vô nỏi=>pó tay.cá nhỏ
Về Đầu Trang Go down
https://plus.google.com/u/0/?hl=vi
Già Làng

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Stars14
Già Làng

Thú CƯng : CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I-hate-Cats-icon
Nam Libra

Số bài viết : 373
Điểm : 2200708
Được cảm ơn : 53
Ngày sinh : 20/10/1987
Tham gia ngày : 16/03/2010
Tuổi : 37
Đến từ : Bình Dương
Ngề nghiệp : Sinh Viên
Chăm ngôn : Cơm Cha - Áo Mẹ!

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN   CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I_icon_minitime15/7/2010, 00:46

Câu 1: Hệ thức truy hồi. Cách giải hệ thức truy hồi!!
Ví du:Cho số tự nhiên n 100. Hãy cho biết có bao nhiêu cách phân tích số n thành tổng của dãy các số nguyên dương, các cách phân tích là hoán vị của nhau chỉ tính là một cách.
Ví dụ:
n = 5 có 7 cách phân tích:
1. 5 = 1 + 1 + 1 + 1 + 1
2. 5 = 1 + 1 + 1 + 2
3. 5 = 1 + 1 + 3
4. 5 = 1 + 2 + 2
5. 5 = 1 + 4
6. 5 = 2 + 3
7. 5 = 5
(Lưu ý: n = 0 vẫn coi là có 1 cách phân tích thành tổng các số nguyên dương (0 là tổng của dãy rỗng))

Để giải bài toán này, trong chuyên mục trước ta đã dùng phương pháp liệt kê tất cả các cách phân tích và đếm số cấu hình. Bây giờ ta thử nghĩ xem, có cách nào tính ngay ra số lượng các cách phân tích mà không cần phải liệt kê hay không ?. Bởi vì khi số cách phân tích tương đối lớn, phương pháp liệt kê tỏ ra khá chậm. (n = 100 có 190569292 cách phân tích).

Nhận xét: Nếu gọi F[m, v] là số cách phân tích số v thành tổng các số nguyên dương m. Khi đó: Các cách phân tích số v thành tổng các số nguyên dương m có thể chia làm hai loại:

· Loại 1: Không chứa số m trong phép phân tích, khi đó số cách phân tích loại này chính là số cách phân tích số v thành tổng các số nguyên dương < m, tức là số cách phân tích số v thành tổng các số nguyên dương m - 1 và bằng F[m - 1, v].
· Loại 2: Có chứa ít nhất một số m trong phép phân tích. Khi đó nếu trong các cách phân tích loại này ta bỏ đi số m đó thì ta sẽ được các cách phân tích số v - m thành tổng các số nguyên dương m (Lưu ý: điều này chỉ đúng khi không tính lặp lại các hoán vị của một cách). Có nghĩa là về mặt số lượng, số các cách phân tích loại này bằng F[m, v - m]

Trong trường hợp m > v thì rõ ràng chỉ có các cách phân tích loại 1, còn trong trường hợp m v thì sẽ có cả các cách phân tích loại 1 và loại 2. Vì thế:

· F[m,v] = F[m - 1, v] nếu m > v
· F[m,v] = F[m - 1, v] + F[m, v - m] nếu m v

Ta có công thức xây dựng F[m, v] từ F[m - 1, v] và F[m, v - m]. Công thức này có tên gọi là công thức truy hồi đưa việc tính F[m, v] về việc tính các F[m', v'] với dữ liệu nhỏ hơn. Tất nhiên cuối cùng ta sẽ quan tâm đến F[n, n]: Số các cách phân tích n thành tổng các số nguyên dương n.

Ví dụ
với n = 5, bảng F sẽ là:

F 0 1 2 3 4 5
0 1 0 0 0 0 0
1 1 1 1 1 1 1
2 1 1 2 2 3 3
3 1 1 2 3 4 5
4 1 1 2 3 5 6
5 1 1 2 3 5 7
m

Nhìn vào bảng F, ta thấy rằng F[m, v] được tính bằng tổng của: Một phần tử ở hàng trên: F[m - 1, v] và một phần tử ở cùng hàng, bên trái: F[m, v -m].

Ví dụ F[5, 5] sẽ được tính bằng F[4, 5] + F[5, 0], hay F[3, 5] sẽ được tính bằng F[2, 5] + F[3, 2]. Chính vì vậy để tính F[m, v] thì F[m - 1, v] và F[m, v - m] phải được tính trước. Suy ra thứ tự hợp lý để tính các phần tử trong bảng F sẽ phải là theo thứ tự từ trên xuống và trên mỗi hàng thì tính theo thứ tự từ trái qua phải. Điều đó có nghĩa là ban đầu ta phải tính hàng 0 của bảng: F[0, v] = số dãy có các phần tử 0 mà tổngbằng v, theo quy ước ở đề bài thì F[0, 0] = 1 còn F[0, v] với mọi v > 0 đều là 0. Vậy giải thuật dựng rất đơn giản: Khởi tạo dòng 0 của bảng F: F[0, 0] = 1 còn F[0, v] với mọi v > 0 đều bằng 0, sau đó dùng công thức truy hồi tính ra tất cả các phần tử của bảng F. Cuối cùng F[n,n] là số cách phân tích cần tìm.
Về Đầu Trang Go down
https://itworld.forumvi.net
Già Làng

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Stars14
Già Làng

Thú CƯng : CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I-hate-Cats-icon
Nam Libra

Số bài viết : 373
Điểm : 2200708
Được cảm ơn : 53
Ngày sinh : 20/10/1987
Tham gia ngày : 16/03/2010
Tuổi : 37
Đến từ : Bình Dương
Ngề nghiệp : Sinh Viên
Chăm ngôn : Cơm Cha - Áo Mẹ!

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN   CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I_icon_minitime15/7/2010, 01:21

Câu 4: Hệ thức truy hồi tuyến tính thuần nhất bậc một với hệ số hằng. cho vd

Định nghĩa:

  • Dãy số {an} gọi là có hệ thức truy hồi bậc k nếu an được tính qua k phần tử trước nó.
  • Hệ thức truy hồi tuyến tính thuần nhất bậc k hệ số hằng có dạng: an = c1.an-1 + c2.an-2 + . . .+ ck.an-k ,ck#0 ( bậc 1 sẽ là: an=c.an-1, c#0)
Lưu ý rằng một quan hệ đệ quy tuyến tính bậc k với hệ số hằng cùng với k giá trị đầu a0 = I0, a1 = I1, . . . , ak-1 = Ik-1 xác định duy nhất một dãy {an}.

Các ví dụ:

  1. Đếm số lần chuyển đĩa của bài toán tháp Hanoi.
  2. Đếm số xâu nhị phân độ dài n không chứa mẫu 00.
  3. Giả sử dân số Việt nam hiện nay (2008) là 80 triệu. Tỉ lệ tăng dân số hằng năm là 0.5%. Tính dân số VN năm 2020.
Cách giải:

Phương pháp thế
Để giải HTTH bậc 1.Bằng cách thay an bởi an-1, an-1 bởi an-2, …, cho đến khi gặp giá trị đầu a0=I0 thì có được một công thức rõ ràng cho an


Được sửa bởi Già Làng ngày 15/7/2010, 02:26; sửa lần 1.
Về Đầu Trang Go down
https://itworld.forumvi.net
tkhking

Member Năng Động


Member Năng Động
tkhking

Thú CƯng : CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Panda-icon
Nam Pisces

Số bài viết : 114
Điểm : 135
Được cảm ơn : 1
Ngày sinh : 18/03/1990
Tham gia ngày : 01/07/2010
Tuổi : 34
Đến từ : Óc Trâu Lấy Ra
Ngề nghiệp : Student
Chăm ngôn : King

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN   CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I_icon_minitime15/7/2010, 02:04

2. Phương pháp brainstorming
Động não (tiếng Anh: brainstorming) là một phương pháp đặc sắc dùng để phát triển nhiều giải đáp sáng tạo cho một vấn đề. Phương pháp này hoạt động bằng cách nêu các ý tưởng tập trung trên vấn đề, từ đó rút ra rất nhiều đáp án căn bản cho nó.Các ý niệm/hình ảnh về vấn đề trước hết được nêu ra một cách rất phóng khoáng và ngẫu nhiên theo dòng suy nghĩ càng nhiều, càng đủ càng tốt. Các ý kiến có thể rất rộng và sâu cũng như không giới hạn bởi các khía cạnh nhỏ nhặt nhất của vấn đề mà những người tham gia nghĩ tới.

Về Đầu Trang Go down
tkhking

Member Năng Động


Member Năng Động
tkhking

Thú CƯng : CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Panda-icon
Nam Pisces

Số bài viết : 114
Điểm : 135
Được cảm ơn : 1
Ngày sinh : 18/03/1990
Tham gia ngày : 01/07/2010
Tuổi : 34
Đến từ : Óc Trâu Lấy Ra
Ngề nghiệp : Student
Chăm ngôn : King

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN   CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I_icon_minitime15/7/2010, 02:08

theo tui nghĩ và cũng là trên google thì nó là thế này chứ phải của concanho các bạn thử vào xem thế nào nha

Luận đề: là mệnh đề được đưa ra cần phải chứng minh (có tính tranh cải) trong một nghiên cứu khoa học.

Ví dụ: Luận đề “Tổng ba góc trong của một tam giác bằng 180 độ” được người chứng minh đưa ra trong hình học phẳng lại bị người khác bác bỏ khi đưa vào trong hình học không gian
Về Đầu Trang Go down
Sponsored content




CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN   CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN I_icon_minitime

Về Đầu Trang Go down
 

CÂU HỎI MÔN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 3 trangChuyển đến trang : 1, 2, 3  Next

 Similar topics

-
» full tài liệu phân tích thiết kế hệ thống thông tin của thầy Trai
» Chương 2-Môn phân tích thiết kế hệ thống thông tin.
» Đề thi mẫu môn Phân Tích Thiết Kế Hệ Thống Thông Tin
» đề thi mẫu PTTKTT
» Vẽ đường thẳng(Thuật toán MidPoint)

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
IT World! :: HỌC TẬP :: Học Kỳ IV :: Phân Tích Thiết Kế Thuật Toán-